TA focus (phiên 31/10): Mua CTG và bắt đáy POW

31/10/2019 08:26
Cho dù xác suất chiến thắng sẽ được cải thiện đáng kể, nhưng lựa chọn đúng đắn mã cổ phiếu vẫn là mấu chốt quyết định sự hiệu quả các giao dịch nương theo xu hướng tăng của VN-Index.

Kết phiên giao dịch ngày 30/10/2019, VN-Index chốt ở 1.000,89 điểm, tăng 5,02 điểm (+0,5%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 160 triệu đơn vị, giá trị 3.119 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Chart Daily

Chỉ số tăng khá tốt trong 1 phiên giao dịch sôi động và mang lại nhiều ý nghĩa nhất trong nhiều tháng trở lại đây. Trên đồ thị, VN-Index đã break qua ngưỡng kháng cự (Trendline nối 2 đỉnh 1.024,68 và 1.014,51) mà lần trước (phiên 30/9) chỉ số đã không thể vượt qua. Đây là một trong những tín hiệu đẹp được ghi nhận theo lý thuyết. Nó phản ánh kỳ vọng của thị trường có lẽ đã thay đổi mạnh, tích cực hơn nhiều so với giai đoạn trước đó.

Mặc dù vậy, đỉnh cũ gần nhất tầm 1.004,17 VN-Index chưa vượt qua, cộng với khối lượng phiên break không quá nổi bật, thì đương nhiên vẫn tiềm ẩn những bất trắc nhất định.

Nếu quan sát kỹ sự vận động của VN-Index thì rõ ràng về cuối phiên áp lực chốt lời cũng làm nhiều nhà đầu tư toát mồ hôi, thiếu chút nữa VN-Index đã không giữ được mốc 1.000 điểm

Rất dễ thấy thị trường tăng ấn tượng chủ yếu có sự đồng thuận của nhiều mã trụ cột, tuy nhiên nếu những phiên tới, sự đồng thuận này không còn thì liệu dòng tiền có đủ mạnh để giúp đà tăng lan rộng giúp thị trường không phải phụ thuộc quá nhiều vào một vài cái tên quen thuộc vẫn là câu hỏi khó.

Nhìn vào các Indicator thì ngoại trừ Stoch đang ở vùng quá mua có chút cảnh báo, còn lại đa số khá đẹp. Cửa chỉ số tăng tiếp vẫn sáng xét trong bối cảnh hiện tại.

Với hệ thống Ichimoku, đường Tenkan đã chính thức cắt lên Kijun mang đến nhiều tín hiệu lạc quan. Trong khi đường Chikou Span cũng đã vượt lên đường giá thì các đường Span A và Span B cũng vận động rất tích cực ủng hộ nhịp tăng của Vn-Index.

Tóm lại, tâm lý đang lên khi điểm nghẽn 1.000 đã được giải quyết, thị trường đang chớm bước vào 1 giai đoạn mới hứa hẹn nhiều cơ hội tuyệt vời cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải cổ phiếu nào cũng được hưởng lợi từ sự đột phá tích cực của thị trường.

Cho dù xác suất chiến thắng sẽ được cải thiện đáng kể, nhưng lựa chọn đúng đắn mã cổ phiếu vẫn là mấu chốt quyết định sự hiệu quả các giao dịch nương theo xu hướng tăng của VN-Index.

Một vài mã cổ phiếu cần quan tâm theo phân tích kỹ thuật nhà đầu tư có thể tham khảo

CTG(22,15)

CTG đang trong giai đoạn phục hồi từ đáy tầm 19,7, tính đến nay thì cổ phiếu này mới phục hồi khoảng hơn 10%. Nhưng xu hướng lên với đỉnh đáy sau cao hơn khá chắc chắn. Mặc dù CTG đang đi vào vùng kháng cự rất mạnh từ 22,15 – 22,45 nhưng đổi lại chart Weekly của CTG là tương đối đẹp. Có thể mua vào CTG từ tầm giá này cho đến khi CTG quay lại test MA20 và chấp nhận cắt lỗ khi CTG rơi khỏi đáy kênh là chấp nhận được. Trong trường hợp CTG vượt qua khu vực kháng cự này thì có thể tùy tình hình mua thêm với mục tiêu tầm 24 -25 là khá thuyết phục

Ngoài CTG nhà đầu tư có thể xem xét bắt đáy POW cũng là lựa chọn hợp lý ở giai đoạn này.

Hải Đăng, Trưởng bộ phận phân tích kỹ thuật, TVSI Ngọc Khánh
(www.tinnhanhchungkhoan.vn)
Tìm kiếm