Petrovietnam ủng hộ 30 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19

27/05/2021 08:41
Chung tay cùng cả nước “chống dịch như chống giặc”, Petrovietnam đã quyết định hỗ trợ Quỹ vaccine kinh phí 30 tỷ đồng. Trong đó, Công ty mẹ-Tập đoàn hỗ trợ 5 tỷ đồng; Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS) hỗ trợ 10 tỷ đồng; Liên doanh Việt-Nga (Vietsopetro) hỗ trợ 5 tỷ đồng; Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) hỗ trợ 5 tỷ đồng; Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) hỗ trợ 5 tỷ đồng.
Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: VGP/Linh Đan

 

Ngoài các đơn vị nêu trên, Petrovietnam đang tiếp tục kêu gọi các đơn vị thành viên tiếp tục tham gia hỗ trợ Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Cũng trong dịp này, Petrovietnam đã dành 2 tỷ đồng từ số tiền đóng góp của cán bộ công nhân viên Tập đoàn để hỗ trợ cho nhân dân 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng, chống dịch COVID-19. Các đơn vị thành viên và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trích hàng trăm triệu đồng và hiện vật hỗ trợ ngànhy tế và các địa phương trên tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, để bảo vệ sức khỏe 56.000 người lao động Dầu khí do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ các công đoàn trực thuộc 2,8 tỷ dồng để mua vật tư, nhu yếu phẩm phòng, chống dịch bệnh.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, Petrovietnam nói chung cũng như các đơn vị thành viên nói riêng đã sớm dành một phần nguồn kinh phí công tác an sinh xã hội để ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu lây lan và ngăn chặn dịch bệnh, góp phần bảo vệ tốt nhất sức khoẻ nhân dân và cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, ngành dầu khí đã chung tay, đóng góp, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tổng số tiền trên 70 tỷ đồng.

Linh Đan

Nguồn: baochinhphu.vn
Tìm kiếm